Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN tham gia Dự án EMVITET tại Phần Lan

 Từ ngày 5-12 tháng 5 năm 2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) đã tham gia chuyến công tác tại Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan) cùng 6 trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam nhằm tìm hiểu thực tiễn mô hình giáo dục 4.0 và thảo luận thống nhất với ban quản lý để triển khai hiệu quả dự án EMVITET.

Chuyến công tác tại Phần Lan là một hoạt động trong dự án EMVITET tiếp sau cuộc họp khởi động dự án được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 2 năm 2019. Đây là chuyến công tác dành cho cán bộ lãnh đạo quản lý các trường đối tác tham gia dự án EMVITET tại Phần Lan nhằm tìm hiểu mô hình giáo dục 4.0 và thảo luận thống nhất với ban quản lý để triển khai hiệu quả dự án. EMVITET là dự án được tài trợ bởi chương trình Erasmus+ của Liên hiệp Châu Âu, trong đó trường đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK) là đối tác triển khai dự án và là đơn vị tổ chức chuyến công tác. Đại diện của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN tham dự chuyến công tác lần này có PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Linh Nam - Trưởng khoa Điện - Điện tử.
Ban lãnh đạo trường đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK), ban quản lý dự án EMVITET
và các trường tham gia dự án chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc.
Trong chuyến công tác này, Ban quản lý dự án EMVITET cùng trường đại học khoa học Ứng dụng Häme đã giới thiệu và tập huấn cho 6 trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam là đối tác tham gia dự án EMVITET về mô hình giáo dục, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học tập, hoạt động đổi mới sáng tạo và cách tiếp cận nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác doanh nghiệp của Phần Lan trong phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số.
Các cán bộ các trường đối tác phía Việt Nam
tham gia tập huấn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giáo dục Phần Lan về mô hình giáo dục 4.0
Đồng thời, Ban quản lý dự án EMVITET, đại diện là TS. Irma Kunnari, đã tổ chức nhiều buổi thảo luận giữa các thành viên tham gia dự án để cùng thống nhất với ban quản lý để các trường đối tác cùng triển khai hiệu quả dự án. Trong thời gian đến, dự án sẽ góp phần giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên các trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam về các vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy và xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0.
Ban quản lý dự án cùng các trường đối tác cùng thảo luận để tăng cường sự hiểu biết
cũng như tạo sự đồng thuận thống nhất triển khai hiệu quả dự án.
Bên cạnh các hoạt động trên, để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các trường đối tác tham gia trong dự án EMVITET, Ban lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cùng Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK) đã thảo luận thống nhất và ký kết biên bản hợp tác sâu rộng hơn nữa trong hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên, tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo giảng viên giáo  dục nghề nghiệp…Đây là một cơ hội tốt để Nhà trường mở rộng và tăng cường hơn nửa hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
cùng Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK).



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tham gia dự án EMVITET tại Phần Lan của đoàn Giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng

“Workshop on Education 4.0 and New Skills” - UTE-UD and HUEIC coorganisation